แมน พีรพล ทักษิณทวีทรัพย์ เตือนคนไทยขาดความรู้ซื้อรถมือสอง
แมน พีรพล ทักษิณทวีทรัพย์ เตือนคนไทยขาดความรู้ซื้อรถมือสอง

แมน พีรพล ทักษิณทวีทรัพย์ เตือนคนไทยขาดความรู้ซื้อรถมือสอง

23/08/2024
0 ความคิดเห็น

ระวังถูกหลอกเจอรถย้อมแมว กรอไมล์ น้ำท่วม

ในยุคที่เศรษฐกิจชะลอตัว และภัยธรรมชาติ เช่น น้ำท่วมมีความรุนแรงขึ้น การเลือกซื้อรถมือสองเป็นสิ่งที่หลายคนต้องการทำเพื่อประหยัดเงิน แต่ปัญหาที่พบบ่อย คือ ผู้ซื้อขาดความรู้ในการตรวจสอบสภาพรถมือสอง ทำให้มีโอกาสสูงที่จะถูกหลอกซื้อรถที่มีปัญหา เช่น รถย้อมแมว รถกรอไมล์ หรือรถที่เคยจมน้ำ ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้ซื้อในระยะยาว

แมน พีรพล ทักษิณทวีทรัพย์

คุณแมน พีรพล ทักษิณทวีทรัพย์ ผู้บริหารเต๊นท์รถคุณพ้ง และเจ้าของศูนย์รวมรถยนต์ P Center Car บนถนนกาญจนาภิเษก กล่าวว่า “ในช่วงนี้ที่ประเทศไทยเผชิญปัญหาน้ำท่วม บางคนอาจถูกหลอกซื้อรถมือสองที่เคยจมน้ำ ซึ่งจะทำให้เกิดปัญหาในอนาคต ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อรถมือสองในช่วงนี้ มาทำความเข้าใจปัญหาที่อาจเกิดขึ้น และเคล็ดลับในการเลือกซื้อรถที่ปลอดภัยจากคำแนะนำของคุณแมน พีรพล ทักษิณทวีทรัพย์ เจ้าของเต๊นท์รถคุณพ้ง

1. ปัญหารถย้อมแมวและกรอไมล์

การซื้อรถมือสองในปัจจุบัน มักพบว่ามีการย้อมแมว หรือการกรอไมล์เพื่อทำให้รถดูเหมือนใหม่กว่า หรือมีการใช้งานน้อยกว่าความเป็นจริง คุณแมน พีรพล กล่าวว่า
“ปัญหาที่เจอประจำคือการกรอไมล์ เพื่อลดจำนวนการใช้งานของรถให้ดูน้อยกว่าความจริง หรือรถย้อมแมว ที่เคยประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำ แต่ถูกซ่อมแซมให้ดูเหมือนไม่มีปัญหา และนำมาขายต่อในราคาสูง ลูกค้าที่ไม่รู้เรื่องนี้มักจะซื้อไปโดยไม่ตรวจสอบให้ละเอียด ทำให้ต้องเจอปัญหาภายหลัง”

รถจมน้ำ

2. ปัญหารถที่เคยจมน้ำในช่วงน้ำท่วม

ในช่วงที่ประเทศไทยกำลังเผชิญกับปัญหาน้ำท่วม รถมือสองที่เคยถูกน้ำท่วมเป็นปัญหาที่สำคัญ ซึ่งผู้ซื้อรถอาจไม่รู้วิธีการตรวจสอบ คุณแมน พีรพล ให้คำแนะนำว่า “การตรวจสอบว่ารถเคยถูกน้ำท่วมหรือไม่ สามารถดูได้จากจุดที่มักจะสกปรก เช่น ใต้เบาะ ที่เก็บของท้ายรถ หรือกลิ่นอับที่ออกมาจากภายในรถ นอกจากนี้ ควรดูที่ปะเก็นหรือแผงหน้าปัดว่ามีรอยน้ำหรือไม่ เพราะรถที่เคยจมน้ำอาจมีปัญหาเรื่องระบบไฟฟ้า ซึ่งจะแก้ไขได้ยากและใช้เวลานาน”

3. วิธีการตรวจสอบรถมือสองอย่างละเอียด

เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาดังกล่าว คุณแมน พีรพล ทักษิณทวีทรัพย์ แนะนำว่า “การเลือกซื้อรถมือสองต้องทำอย่างละเอียด ควรตรวจสอบประวัติของรถจากผู้ขายอย่างชัดเจน หลีกเลี่ยงรถที่ไม่มีประวัติการซ่อมบำรุง และควรนำรถไปตรวจเช็คกับช่างมืออาชีพก่อนตัดสินใจซื้อ เต๊นท์รถคุณพ้งมีการตรวจสอบรถทุกคันที่นำมาขาย โดยเรารับประกัน 100% แบบกล้าคืนเงินให้เลย ว่าไม่มีรถที่เคยจมน้ำ ไม่มีการกรอไมล์ และไม่เคยผ่านอุบัติเหตุหนักใดๆ จากประสบการณ์และชื่อเสียงที่สั่งสมมากว่า 40 ปี”

4. ทำไมต้องเลือกซื้อรถจากเต๊นท์ที่เชื่อถือได้

การซื้อรถมือสองจากเต๊นท์ที่มีความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในช่วงที่มีปัญหาน้ำท่วม คุณแมน พีรพล ทักษิณทวีทรัพย์ อธิบายว่า “เต๊นท์รถคุณพ้งเรามีมาตรฐานในการคัดเลือกและตรวจสอบรถทุกคันอย่างละเอียด และเรากล้าการันตีคืนเงิน 100% หากลูกค้าพบปัญหาภายหลังจากการซื้อไปแล้ว เราต้องการให้ลูกค้ามั่นใจว่ารถที่ซื้อไปจากเรานั้นจะเป็นรถที่มีคุณภาพดี ใช้งานได้ในระยะยาว โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการซ่อมแซม”

5. ข้อควรระวังในการเลือกซื้อรถมือสอง

คุณแมน พีรพล ทักษิณทวีทรัพย์ ให้คำแนะนำสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถมือสองในช่วงนี้ว่า “หากต้องการประหยัดงบประมาณด้วยการซื้อรถมือสอง ควรระมัดระวังการเลือกซื้อรถจากแหล่งที่ไม่น่าเชื่อถือ การตรวจสอบประวัติ และสภาพรถอย่างละเอียดเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณไม่ต้องเสียเงินซื้อรถที่มีปัญหา ควรพิจารณาทั้งภายนอกและภายในของรถ หรืออาจปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อช่วยในการตรวจสอบก่อนการตัดสินใจซื้อครับ”

แมน พีรพล ทักษิณทวีทรัพย์

คุณแมน พีรพล ทักษิณทวีทรัพย์ กล่าวทิ้งท้ายว่า “การซื้อรถมือสองเป็นทางเลือกที่ดีในการประหยัดงบประมาณ แต่ต้องทำอย่างรอบคอบ และตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อลดความเสี่ยงจากการถูกหลอก โดยเฉพาะในช่วงที่มีปัญหาน้ำท่วมในประเทศไทย การซื้อรถจากเต๊นท์ที่เชื่อถือจะเป็นตัวเลือกที่ดี ที่จะช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่ารถที่ซื้อจะไม่มีปัญหาภายหลัง และสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัยและคุ้มค่าครับ”

ช่องทางการติดต่อ เต็นท์รถคุณพ้ง 

P Center Car ศูนย์รวมรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดบนถนนกาญจนาภิเษก
ที่ตั้งเต็นท์ : 14 ม.17 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร 10170
เบอร์โทรติดต่อ : 02-447-9292 (สำนักงานใหญ่) 
เวลาเปิดทำการ : 09:00 – 18:00 น. 
Google Map : https://maps.app.goo.gl/zp5UMtsa5ggJ2dKXA 

Recent Posts

About us

John Hendricks
Blog Editor
We went down the lane, by the body of the man in black, sodden now from the overnight hail, and broke into the woods..

คุณพ้ง.com ซื้อ-ขายรถยนต์มือ 2

ผู้นำมาตรฐานรถมือสอง บริการดี

รถไมล์น้อย คุณภาพรถเกรด S class

 

ผู้ให้บริการรถมือสองมามากกว่า 40 ปี

ศูนย์ช่วยเหลือ

ที่ตั้ง

14 ม.17 ถ.กาญจนาภิเษก

แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน

กรุงเทพมหานคร 10170

Copyright © 2021. All rights reserved.