แมน พีรพล ทักษิณทวีทรัพย์ เตือนคนไทยเร่งเคลียร์หนี้ก่อนจะแย่ด้วยวิกฤตเศรฐกิจ
แมน พีรพล ทักษิณทวีทรัพย์ เตือนคนไทยเร่งเคลียร์หนี้ก่อนจะแย่ด้วยวิกฤตเศรฐกิจ

แมน พีรพล ทักษิณทวีทรัพย์ เตือนคนไทยเร่งเคลียร์หนี้ก่อนจะแย่ด้วยวิกฤตเศรฐกิจ

17/09/2024
0 ความคิดเห็น

คนไทยกำลังจะแย่ ถ้าไม่มีมายเซ็ทในการจัดการการเงินที่ดี ไม่ว่าจะผ่อนรถหรือผ่อนบ้าน ต้องระมัดระวังให้ดีต่อจากนี้ คุณแมน พีรพล ทักษิณทวีทรัพย์  ผู้บริหารเต๊นท์รถคุณพ้ง และเจ้าของศูนย์รวมรถยนต์ P Center Car ที่ใหญ่ที่สุดบนถนนกาญจนาภิเษก

 “จากประสบการณ์ที่เจอด้วยตัวเองเวลาทำธุรกิจ ทำให้ได้เห็นความทุกข์ร้อนของคนที่ขาดสภาพคล่องกระแสเงินสด เป็นหนี้เสียเยอะมากๆในยุคปัจจุบัน  ทำให้เริ่มมองแนวโน้มของเศรษฐกิจไทยนับจากนี้ว่ามันเริ่มชะลอตัว คนไม่มีกำลังซื้อ และกำลังก้าวเข้าสู่วิกฤตเศรษฐกิจ จากประสบการณ์ตรงในการทำธุรกิจ“  คุณแมน พีรพล ได้ให้แนวทางและวิธีการปรับตัวให้อยู่รอดไว้ว่า 

เศรษฐกิจกำลังแย่

แนวโน้มการใช้ชีวิตของคนไทยต่อจากนี้ควรเป็นอย่างไร ในช่วงที่เศรษฐกิจชะลอตัว 

รีบเคลียร์หนี้สินให้มากที่สุด

คุณแมน พีรพล ทักษิณทวีทรัพย์ กล่าวว่า “มนุษย์เงินเดือนต้องระวังตัว หากมีรายได้ไม่เกิน 20,000 บาท แต่ยังมีหนี้สิน จะได้รับผลกระทบเยอะมาก อนาคตหนี้เสียจะโตขึ้นเรื่อยๆ ใน 2-3 ปีข้างหน้า ถ้ายังไม่จัดการการเงิน ไม่ระวังตัว ยังมีหนี้มากกว่ารายรับ มันจะวิกฤตขึ้นเรื่อยๆ คนที่รอดได้ คือ คนที่ไม่มีหนี้ เพราะสภาพคล่องในการจ่ายจะต่ำลงเรื่อยๆ“

ประเมินรายได้ก่อนจะสร้างหนี้ 

ถ้าต้องการซื้อรถ ซื้อบ้าน แบบเงินผ่อน ต้องประเมินรายได้ของตัวเอง หากมีรายได้ไม่ถึง 3 เท่าของยอดผ่อนขึ้นไป ยังไม่ควรเสี่ยงไปซื้อแบบเงินผ่อน ไม่ว่าจะผ่อนรถ ผ่อนบ้าน ทุกวันนี้คุณแมน พีรพล เล่าให้ฟังว่า “ผมเจอเคสคนมาร้องไห้หน้าเต๊ทน์รถมือสองเยอะมาก เช่น บางเคสเป็นพนักงานประจำเงินเดือนหลายหมื่นไปจนถึงหลักแสน หรือแม้กระทั่งเจ้าของธุรกิจ ที่ธุรกิจกำลังเติบโตมีทีท่าว่าจะไปได้ดี แต่สุดท้ายเกิดการเปลี่ยนแปลง วิกฤตรายได้ลดลงจากแต่ก่อน ต้องมาขอให้ปิดยอดรถให้เพื่อลดภาระ”

เร่งหาช่องทางสร้างรายได้เพิ่ม 

คุณแมน พีรพล  มองว่าตอนนี้คนไทยควรมีหลายได้หลายช่องทาง พนักงานประจำควรพิจารณาไตร่ตรองให้ดี ก่อนออกจากงานประจำ อย่าเพิ่งรีบออกถ้ายังไม่พร้อม กอดงานประจำไว้ก่อน ฟรีแลนซ์ที่มีรายได้สูงก็อย่าประมาท แม้กระทั่งผู้ประกอบการเจ้าของธุรกิจต้องระวังเรื่องของสภาพคล่อง มีเงินสดสำรองในมือให้มากที่สุด เพราะวิกฤตเศรษฐกิจตอนนี้มันกระทบจากล่างขึ้นบน เริ่มจากการที่คนไม่มีกำลังซื้อก่อน จนลามไปถึงภาคธุรกิจ ซึ่งต่างจากตอนธุรกิจต้มยำกุ้ง 

ธุรกิจเต๊นท์รถมือสองเต๊นท์รถคุณพ้งยอดขายตกไหมในช่วงนี้

คุณแมน พีรพล ทักษิณทวีทรัพย์ กล่าวว่า “ในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจแบบนี้ เต๊นท์รถคุณพ้ง รถมือสองขายดีขึ้นมากครับ จากปัจจัยจากเศรษฐกิจตอนนี้ที่ชะลอตัว ทำให้คนไม่อยากซื้อรถมือหนึ่ง เพราะต้องการประหยัดเงิน และปัจจัยรถไฟฟ้าที่ได้รับผลกระทบของน้ำท่วม ดีมานต์ของลูกค้าในการซื้อรถยังมี แต่ต้องการประหยัดเงิน การที่เขาเลือกซื้อรถมือสองจึงเป็นทางเลือก สำหรับคนที่มีเงินสดในมือ เพราะช่วยให้พวกเเขาประหยัดเงินลงไปกว่า 30%-40% ธุรกิจตอนนี้ถือว่ายังไปได้ดี หน้าเต๊นท์รถมือสองคุณพ้งตอนนี้ มีคนที่มีเงินสดเข้ามาซื้อเยอะมาก ส่วนคนที่ไม่มีเงินสดในมือ เน้นเงินผ่อน จะน้อยลง”

อะไร คือ ปัจจัยที่ทำให้ธุรกิจรถมือสองเต๊นท์รถคุณพ้ง ยังขายดีสวนกระแสเศรษฐกิจ 

แมน พีรพล ทักษิณทวีทรัพย์ เตือนคนไทยเร่งเคลียร์หนี้ก่อนจะแย่ด้วยวิกฤตเศรฐกิจ

ชื่อเสียงที่เราสั่งสมมามากกว่า 40 ปี ในเรื่องของคุณภาพรถยนต์มือสอง ทำให้มีลูกค้าบอกต่อเยอะมาก เราให้ความสำคัญมากในเรื่องการคัดเลือกรถมือสอง ที่ไม่มีการย้อมแมว ไม่มีพลิกคว่ำ ไม่มีจมน้ำ ไม่กรอไมค์ เราเป็นเจ้าแรกที่กล้าการันตี กล้าคืนเงินให้ทันที 100% เราอยากให้ลูกค้าที่เสียเงินซื้อรถไปแล้ว ได้รถมือสองที่ดีในราคาที่คุ้มค่าเงินจริงๆ ไม่ต้องมาเสียเวลาซ่อม ไม่ต้องเสียใจว่าโดนหลอก เราอยากขายความสบายใจให้ลูกค้า ทั้งก่อนซื้อ ระหว่างซื้อ และหลังซื้อ ซึ่งตรงนี้ทำให้ลูกค้าเชื่อใจ และบอกกันปากต่อปาก 

การสร้าง Branding และการมีตัวตนบนโลกออนไลน์ คุณแมน พีรพล ทักษิณทวีทรัพย์ กล่าวว่า “ผมมาสร้างตัวตน สร้าง Branding ของเต๊นท์รถคุณพ้ง บนโลกออนไลน์ มำให้คนรู้จักเรามากขึ้น และพอได้มาเจอ มาเป็นลูกค้ากันเขาก็เชื่อมั่นในคุณภาพรถมือสองของเรา”

อยากฝากอะไร ถึงคนไทยที่อยากซื้อรถ ซื้อบ้านในช่วงนี้ ให้เขาระมัดระวังตัว  คุณแมน พีรพล ทักษิณทวีทรัพย์ กล่าวว่า “ผมมองว่าการจัดการการเงินเป็นสิ่งสำคัญครับ ไม่ว่าจะอยากซื้อรถ ซื้อบ้าน ต้องพิจารณาดีๆ เพราะนับจากนี้เศรษฐกิจจะแย่ขึ้น ในมุมผู้ประกอบการ ผมอยากขายของอยู่แล้ว แต่ผมไม่อยากขายของไปแล้ว ทำให้เกิดภาระ ทำให้ลูกค้าทุกข์ใจ ผมเลยอยากออกมาเตือนด้วยความหวังดีจริงๆ”

ช่องทางการติดต่อ เต็นท์รถคุณพ้ง 

P Center Car ศูนย์รวมรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดบนถนนกาญจนาภิเษก
ที่ตั้งเต็นท์ : 14 ม.17 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร 10170
เบอร์โทรติดต่อ : 02-447-9292 (สำนักงานใหญ่) 
เวลาเปิดทำการ : 09:00 – 18:00 น. 
Google Map : https://maps.app.goo.gl/zp5UMtsa5ggJ2dKXA 

Recent Posts

About us

John Hendricks
Blog Editor
We went down the lane, by the body of the man in black, sodden now from the overnight hail, and broke into the woods..

คุณพ้ง.com ซื้อ-ขายรถยนต์มือ 2

ผู้นำมาตรฐานรถมือสอง บริการดี

รถไมล์น้อย คุณภาพรถเกรด S class

 

ผู้ให้บริการรถมือสองมามากกว่า 40 ปี

ศูนย์ช่วยเหลือ

ที่ตั้ง

14 ม.17 ถ.กาญจนาภิเษก

แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน

กรุงเทพมหานคร 10170

Copyright © 2021. All rights reserved.