รถมือหนึ่ง vs รถมือสอง ควรเลือกซื้อแบบไหนให้เหมาะกับเรา
รถมือหนึ่ง vs รถมือสอง ควรเลือกซื้อแบบไหนให้เหมาะกับเรา

รถมือหนึ่ง vs รถมือสอง ควรเลือกซื้อแบบไหนให้เหมาะกับเรา

03/04/2024
0 ความคิดเห็น

การเดินทางคือส่วนหนึ่งของชีวิตของคนเรา หากเป็นระยะทางสั้นๆ ที่ไม่ไกลมากนัก เราก็อาจจะใช้วิธีเดิน ปั่นจักรยาน หรือใช้รถมอเตอร์ไซค์ แต่กรณีที่เป็นระยะทางที่ไกลมากๆ เช่น การเดินทางข้ามจังหวัด สิ่งที่ช่วยให้เราเดินทางได้สะดวกและรวดเร็วที่สุดก็คือรถยนต์ เพราะรถยนต์มีแรงขับเคลื่อนสูง สามารถเดินทางระยะไกลได้ง่ายๆ ด้วยเวลาที่ไม่นาน อีกทั้งยังมีความสะดวกสบายและความปลอดภัยมาก เหตุผลเหล่านี้ทำให้หลายคนตัดสินใจซื้อรถยนต์มาครอบครอง แต่ว่าเราจะเลือกซื้อรถใหม่หรือรถมือสองดีล่ะถึงจะคุ้มค่าที่สุด?

รู้ก่อนตัดสินใจซื้อ รถมือหนึ่ง vs รถมือสอง

การซื้อรถยนต์แต่ละครั้งก็เหมือนกับการลงทุนที่ต้องใช้เงินจำนวนมาก การซื้อแต่ละครั้งมีความเสี่ยงที่จะต้องแบกรับ ทั้งการเลือกรถยนต์ให้ตรงกับความต้องการ ความพึงพอใจต่อรูปทรง สี หรือความแรงเครื่องยนต์ นอกจากนี้ยังมีเรื่องของงบประมาณในการซื้อ รวามถึงภาระค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่จะตามมาหลังซื้อรถ เช่น ค่าประกัน ค่าอุปกรณ์เสริม ค่าบำรุงดูแลรักษา เป็นต้น แนะนำว่าควรพิจารณาถึงปัจจัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ให้รอบด้านก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ โดยเฉพาะข้อดีข้อเสียของการซื้อรถมือหนึ่งและรถมือสอง เพื่อให้ได้รถยนต์ที่สวย คุณภาพดี และตอบโจทย์ในการใช้งาน

เปรียบเทียบรถมือหนึ่ง vs รถมือสอง มีข้อดี-ข้อเสียอะไรบ้าง

ข้อดีและข้อเสียของรถมือหนึ่ง

รถมือหนึ่งเป็นรถที่ยังไม่เคยผ่านการเป็นเจ้าของหรือการครอบครองของใคร เป็นรถใหม่ที่มีสภาพดี อะไหล่ และตัวเครื่องยนต์ยังใหม่ ไม่ต้องกังวลกับการซ่อมหรือดูแลรักษามากนัก ช่วยป้องกันปัญหาที่เกิดจากเจ้าของคนก่อนได้เป็นอย่างดี ทำให้เราไม่ต้องนำรถไปซ่อมบ่อยๆ และไม่ต้องลุ้นด้วยว่า รถที่ขับอยู่เคยเฉี่ยวชนหรือมีอุบัติเหตุอะไรมาบ้างรึเปล่า แต่มีข้อเสียสำคัญก็คือ ราคารถมือหนึ่งสูงมากเมื่อเทียบกับรถมือสอง

ข้อดีของรถมือหนึ่งข้อเสียของรถมือหนึ่ง
● รถยนต์มีสภาพใหม่ สวย สมบูรณ์แบบ
● ใช้งานได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกลัวปัญหาแอบแฝง
● ไม่มีร่องรอยจากอุบัติเหตุ เช่น รอยขูดขีด รอยยุบ รอยรถชน
● รถยนต์มือหนึ่งมีราคาที่สูง
● ต้องใช้เงินดาวสูง ส่วนลดน้อย
● ซื้อแล้วราคาตก ขายได้ไม่คุ้ม
● รถบางรุ่นอาจต้องจองนาน กว่าจะได้ขับจริง

ข้อดีและข้อเสียของรถมือสอง

รถมือสองเป็นรถที่เคยผ่านการใช้งานแล้วจากเจ้าของคนอื่น ซึ่งสภาพของรถจะมีความแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับการใช้งานของเจ้าของคนเดิม ถ้าหากเราเลือกรถมือสองจะต้องตรวจสอบสภาพรถอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อให้แน่ใจว่ารถมือสองที่กำลังจะซื้อนั้นอยู่ในสภาพดี สามารถนำไปใช้จริงได้อย่างไม่มีปัญหา แต่ข้อดีสำคัญมากก็คือราคาจะถูกมาก เมื่อเทียบกับรถมือหนึ่ง ซึ่งถ้าใครดูรถเก่งหรือรู้จักกับเต็นท์รถมือสองดีๆ เราก็สามารถเป็นเจ้าของรถสวยๆ ได้ในราคาไม่แพง ถือว่าเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่ามากทีเดียว

ข้อดีของรถมือสองข้อเสียของรถมือสอง
● เต็นท์คุณพ้ง โปรดอกเบี้ย 0%
● ส่วนลดสูงสุดหลายแสนบาท
● ทำฟรีดาวน์ได้ ไม่ต้องใช้เงินดาวน์แม้แต่บาทเดียว
● มีการันตีหลังการขาย รับประกันไม่กรอไมล์
● รถบางรุ่นเลิกผลิตแล้ว มือ 1 ไม่มีขาย เป็นรถหายาก
● การผ่อนรถมือสองมีอัตราดอกเบี้ยสูง
● ก่อนซื้อจะต้องตรวจสอบสภาพรถมากกว่าปกติ
● มีความเสี่ยงที่จะได้รับรถคุณภาพไม่ดี ต้องซ่อมบ่อย

ซื้อรถมือหนึ่ง vs รถมือสอง ควรเลือกแบบไหน ถึงจะเหมาะกับเราที่สุด

หากเราต้องการซื้อรถมาใช้งานทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นรถมือหนึ่งหรือมือสอง ทั้งสองต่างก็ตอบโจทย์การใช้งานได้ดีทั้งนั้น แต่ก่อนที่เราจะตัดสินใจซื้อรถมือหนึ่งหรือรถมือสอง เราต้องรู้จักทั้งข้อดีและข้อเสียของรถทั้งสองแบบด้วย อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการเลือกซื้อ คือ งบประมาณในการซื้อรถยนต์ ถ้าเรามีงบประมาณไม่มาก หรือมีเงินมากแต่ต้องการจ่ายเงินเพื่อซื้อรถยนต์ในราคาที่คุ้มค่าที่สุด รถมือสองถือเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะไม่ต้องจ่ายเงินเยอะมากมายก็ได้รถสวยๆ คุณภาพดีๆ มาใช้งานได้แล้ว แต่ควรเลือกซื้อกับเต็นท์รถมือสองเกรดเอเท่านั้น จึงจะช่วยให้เราได้รถสวยหรูคุณภาพดี ในราคาที่คุ้มค่าที่สุด

การซื้อรถยนต์สักคันเป็นทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้เราเดินทางไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องคอยรถสาธารณะนานๆ อีกต่อไป ไม่ว่าจะรถมือหนึ่งหรือมือสองก็ล้วนแต่เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทั้งคู่ รถมือหนึ่งก็เป็นรถใหม่คุณภาพดี รถมือสองก็เป็นรถที่มีราคาคุ้มค่า หากใครยังไม่รู้ว่าเลือกซื้อรถที่ไหนยังไงดี ลองมาดูที่เต็นท์รถคุณพ้ง ศูนย์รวมรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดบนถนนกาญจนาภิเษก ที่นี่เรามีรถมากมายหลายรุ่นหลายยี่ห้อ ลองมาทดลองเลือกหรือทดลองขับดูสักครั้ง รับรองว่าจะต้องได้พบกับรถที่ถูกใจอย่างแน่นอน

ช่องทางการติดต่อ เต็นท์รถคุณพ้ง

P Center Car ศูนย์รวมรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดบนถนนกาญจนาภิเษก
ที่ตั้งเต็นท์ : 14 ม.17 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร 10170
เบอร์โทรติดต่อ : 02-447-9292 (สำนักงานใหญ่)
เวลาเปิดทำการ : 09:00 – 18:00 น.
Google Map : https://maps.app.goo.gl/zp5UMtsa5ggJ2dKXA

เพิ่มความคิดเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Recent Posts

About us

John Hendricks
Blog Editor
We went down the lane, by the body of the man in black, sodden now from the overnight hail, and broke into the woods..

คุณพ้ง.com ซื้อ-ขายรถยนต์มือ 2

ผู้นำมาตรฐานรถมือสอง บริการดี

รถไมล์น้อย คุณภาพรถเกรด S class

 

ผู้ให้บริการรถมือสองมามากกว่า 40 ปี

ศูนย์ช่วยเหลือ

ที่ตั้ง

14 ม.17 ถ.กาญจนาภิเษก

แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน

กรุงเทพมหานคร 10170

Copyright © 2021. All rights reserved.